Chương trình CEO – Chìa khoá thành công đã đưa vấn đề này vào chủ đề: “DNGĐ– Đầu tư tài chính hay thâu tóm” để tìm câu trả lời. Chương trình phát sóng vào 10h ngày chủ nhật ngày 14/01/2018. Ông Trần Trọng Hùng - Chủ tịch HĐQT kiêm CEO CTCP FBL trong vai trò CEO.

p/Các cổ đông đề nghị mua cổ phần của một số doanh nghiệp tiềm năng để chia trứng vào nhiều giỏ.

Các cổ đông đề nghị mua cổ phần của một số doanh nghiệp tiềm năng để chia trứng vào nhiều giỏ.

Bài toán của một doanh nghiệp gia đình hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng may mặc, điện tử, thuộc quyền sở hữu 100% của các thành viên trong gia đình. Sau nhiều năm phát triển thành công, doanh nghiệp đã tích luỹ được một lượng vốn tương đối lớn. Các thành viên HĐQT cùng thống nhất sẽ ngừng chia cổ tức để tái đầu tư phát triển kinh doanh.

Tuy nhiên khi lựa chọn phương án đầu tư thì lại có sự bất đồng về chiến lược. CEO cho rằng: doanh nghiệp nên tập trung nguồn vốn, nghiên cứu và lựa chọn mua một số cty sản xuất hàng may mặc có tiềm năng theo hình thức M&A. Tuy nhiên, các cổ đông lại đề nghị doanh nghiệp chỉ nên đầu tư tài chính, mua cổ phần của một số doanh nghiệp tiềm năng để chia trứng vào nhiều giỏ.

Theo dõi cuộc tranh biện giữa CEO và các cổ đông, nhiều khán giả trên Fanpage CEO – Chìa khóa thành công đã ủng hộ quan điểm của người điều hành.

Bạn Tuệ Nhi cho rằng: “Việc nắm giữ và điều hành, chi phối một doanh nghiệp sẽ an toàn hơn đầu tư tài chính. Bởi các doanh nghiệp Việt hiện nay vẫn còn thiếu tính minh bạch, việc căn cứ vào các thông tin công bố sẽ khó kiểm chứng được việc doanh nghiệp đó có thực sự “đáng tiền” hay không”.

Bạn Tuấn Long cũng đồng tình với CEO: “Không phải ngẫu nhiên mà việc liên kết, sáp nhập, hợp nhất các doanh nghiệp trở thành xu hướng tất yếu hiện nay. Các cổ đông cần có cái nhìn toàn cảnh hơn.”
Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại cho rằng: “Mức độ hiểu biết và năng lực quản lý hiện có của CEO và HĐQT về lĩnh vực sản xuất còn rất hạn chế. Nếu mua lại doanh nghiệp mới thì rất khó để kiểm soát và đưa doanh nghiệp đó phát triển.”

Kết quả cuộc tranh biện sẽ ra sao? CEO sẽ thuyết phục các thành viên HĐQT như thế nào? Hãy cùng đón xem chủ đề: “DNGĐ– Đầu tư tài chính hay thâu tóm” vào chủ nhật tuần này.

Chương trình CEO – Chìa Khóa Thành Công do Đài Truyền hình Việt Nam và Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia phối hợp thực hiện với sự đồng hành của Tập đoàn Novaland.

Xem lại chương trình tại : CEO – Chìa khóa thành công trên Youtube.

Fanpage chính thức tại: www.facebook.com/ceochiakhoathanhcongsme.

Hotline đăng ký tham gia chương trình : 098 148 6868