Đuổi vị khách có vẻ nghèo khó khỏi cửa hàng, nhân viên hối không kịp vì khiến cả công ty điêu đứng
Nhìn thấy một người đàn ông Ấn Độ với bộ quần áo hết sức bình thường lại vào hỏi giá của mấy chiếc xe sang, nhân viên bán hàng vừa sỉ nhục vừa đuổi khéo ông ta đi. Thế nhưng, có lẽ đó là lần cuối cùng người nhân viên này dám làm như vậy với bất kỳ khách hàng nào.
Đuổi vị khách có vẻ nghèo khó khỏi cửa hàng, nhân viên hối không kịp vì khiến cả công ty điêu đứng
Nhìn thấy một người đàn ông Ấn Độ với bộ quần áo hết sức bình thường lại vào hỏi giá của mấy chiếc xe sang, nhân viên bán hàng vừa sỉ nhục vừa đuổi khéo ông ta đi.
Jack Ma, một nhà kinh doanh nổi tiếng của Trung Quốc, người sáng lập và chủ tịch điều hành của Tập đoàn Alibaba, một tập đoàn công nghệ đa quốc gia đã từng nói:
"Bán cho khách quen, cần nhiệt tình. Bán cho khách đang gấp, cần phải nhanh. Bán cho khách mua từ từ, cần kiên nhẫn. Bán cho khách có tiền, cần cho họ thấy sự cao quý. Bán cho khách ít tiền, cần cho họ thấy sự thực tế...", nghĩa là, mọi khách hàng, dù có tiền hay không có tiền, vui vẻ dễ chịu hay khó tính, cáu gắt, bạn đều phải có cách ứng xử khôn khéo, tế nhị, nếu còn muốn làm kinh doanh.
Chính vì thế, quản cái miệng của bạn thật tốt, cũng chính là cách để bạn có được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.
Theo Moral Stories
Ý kiến của bạn