Ngoài ra, trong khuôn khổ chương trình “Tết sum vầy 2018” còn có chương trình văn nghệ, các trò chơi dân gian, đố vui có thưởng cho CNLĐ; tặng quà Tết, tặng vé xe cho CNLĐ; trao quà, trợ cấp cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; bố trí các gian hàng giảm giá, thay dầu xe máy miễn phí… cho CNLĐ theo Chương trình "Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn"; tổ chức xe ô tô đưa CNLĐ về quê ăn Tết theo một số tuyến đường có đông CNLĐ.

Ông Nguyễn Đức Long, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trao quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Ông Nguyễn Đức Long, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trao quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn (ảnh Nguyên Ngọc)

Những năm qua, cùng với sự phát triển chung của tỉnh thì vai trò của doanh nghiệp và hơn 400.000 công nhân, lao động trên địa bàn tỉnh đã có những đóng góp to lớn. Trong định hướng trở thành tỉnh dịch vụ, công nghiệp vào năm 2020, Quảng Ninh đặc biệt quan tâm đến việc phát triển nguồn nhân lực nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mới, do vậy, bên cạnh việc thường xuyên đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tỉnh cũng chỉ đạo các cấp, ngành tạo điều kiện tốt nhất cho CNLĐ sản xuất, sinh hoạt, qua đó thu hút và gắn kết người lao động ở lại với tỉnh, xây dựng tỉnh Quảng Ninh phát triển bền vững hơn.

Tham gia chương trình, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh  đề nghị các cấp công đoàn, doanh nghiệp tiếp tục duy trì thường xuyên hoạt động ý nghĩa này, tuyệt đối không để CNLĐ nào không được thanh toán lương khi về nghỉ Tết.

Được biết, năm nay là năm thứ 3 tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình “Tết sum vầy” cho CNLĐ. Năm nay, cùng với tổ chức "Tết sum vầy" tại KCN Cái Lân, LĐLĐ tỉnh tổ chức “Tết sum vầy” tại 3 địa phương: Cụm Công nghiệp Kim Sơn (TX. Đông Triều), Chi nhánh Công ty TNHH Sao Vàng (TP Uông Bí) và Khu công nghiệp Cảng biển Hải Hà (Huyện Hải Hà) với trên 5.500 CNLĐ trực tiếp tham dự các hoạt động và được nhận quà.

Những doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động được UBND tỉnh Quảng Ninh trao kỷ niệm chương

Những doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động được UBND tỉnh Quảng Ninh trao kỷ niệm chương (ảnh Nguyên Ngọc)

Đây là một trong nhiều hoạt động của công đoàn các cấp chăm lo đến đội ngũ CNLĐ khi Tết đến, xuân về. Thông qua chương trình các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp lắng nghe ý kiến phản ảnh, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của công nhân lao động; đồng thời cùng chung tay chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, giúp người lao động yên tâm lao động, sản xuất, đón một cái Tết đầy đủ hơn, đầm ấm và yên vui.