Đó là chia sẻ của ông Phan Duy Hùng – Phụ trách Công tác Truyền thông và Đối ngoại Chi nhánh VCCI Nghệ An cho biết tại Hội thảo “Nâng cao năng lực quản lý và nghệ thuật giao tiếp cho phụ nữ làm kinh tế trong thời kỳ hội nhập” do VCCI Nghệ An phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Quỳnh Lưu tổ chức vừa qua tại Nghệ An.

Ông Phan Duy Hùng cho biết, trong thời gian tới, VCCI Nghệ An sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền và Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Quỳnh Lưu để triển khai thêm các hoạt động hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp tại địa phương.

Ông Phan Duy Hùng, Phụ trách Công tác Truyền thông và Đối ngoại Chi nhánh VCCI Nghệ An cho biết, trong thời gian tới, VCCI Nghệ An sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền và Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Quỳnh Lưu để triển khai thêm các hoạt động hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp tại địa phương.

Đánh giá về thế mạnh và tiềm năng của đội ngũ doanh nhân nữ tại địa phương, bà Phạm Thị Hải Yến – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Quỳnh Lưu cho biết, huyện Quỳnh lưu hiện có trên 900 doanh nghiệp. Trong đó, các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và các nữ chủ hộ kinh doanh cá thể bước đầu đã có những thành công nhất định, đóng góp không nhỏ cho việc phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Có nhiều tấm gương sáng của nữ doanh nhân vượt khó, tự nỗ lực vươn lên, bắt kịp và hòa nhập với sự phát triển chung của xã hội, tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người lao động tại địa phương. Bà Yên đặc biệt nhấn mạnh vai trò của VCCI trong việc đại diện, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp tại Nghệ An nói chung và huyện Quỳnh Lưu nói riêng. Đã có nhiều các hoạt động thiết thực, bổ ích được Chi nhánh VCCI Nghệ An tổ chức tại huyện Quỳnh Lưu, được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao và tham gia nhiệt tình.

Các nữ doanh nhân tham dự Hội thảo đã có nhiều ý kiến đóng góp rất thẳng thắn. Mặc dù bản thân mỗi doanh nhân, doanh nghiệp rất cố gắng vươn lên để bắt kịp và hội nhập kinh tế quốc tế, nhưng là phụ nữ, họ gặp không ít những khó khăn, vướng mắc trong đời thường cũng như quản lý doanh nghiệp một cách hiệu quả. Bên cạnh việc điều hành, quản lý, lo công ăn việc làm cho người lao động, họ còn đảm đương vai trò làm vợ, làm mẹ, lo toan cho cuộc sống gia đình. Nhiều doanh nhân nữ thậm chí không có thời gian để tham gia các khóa học như nam giới, nên kiến thức về quản lý, tài chính, công nghệ thông tin,… còn hết sức hạn chế, nhất là trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế và cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu như hiện nay. Có đại biểu cho biết, bản thân chưa biết gì về Internet và giao dịch trên email. Đó là một trong những khó khăn và thiệt thòi vô cùng lớn mà hơn ai hết, bản thân các doanh nhân phải tự tìm tòi, cập nhật kiến thức một cách nhanh chóng và kịp thời nhất.

Ông Phan Duy Hùng đã ghi nhận và đánh giá cao vai trò cũng như những đóng góp của cộng đồng doanh nhân huyện Quỳnh lưu nói chung và các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ nói riêng. “Trong thời gian tới, VCCI Nghệ An sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền và Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Quỳnh Lưu để triển khai thêm các hoạt động hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp tại địa phương, ông Hùng nhấn mạnh.

Đây là một trong những chuỗi hoạt động thuộc Đề án hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa do nữ làm chủ và các nữ chủ hộ kinh doanh cá thể đổi mới phương thức quản lý, trên cơ sở phát huy tối đa các nguồn lực nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập.