10 cuốn sách hay nhất về quản trị doanh nghiệp
Quản trị doanh nghiệp luôn là một vấn đề muôn thuở của những nhà quản lý, nhà lãnh đạo của nhiều công ty, tập đoàn khác nhau.
Làm thế nào để doanh nghiệp của mình phát triển được ổn định và mạnh mẽ? Sau đây là những cuốn sách hay nhất về quản trị doanh nghiệp, phần nào sẽ giúp cho bạn có được cho mình những bài học hay về quản trị doanh nghiệp.
Khởi nghiệp tinh gọn
Khởi nghiệp tinh gọn đem đến cho chúng ta những bài học “tinh gọn” với các ý tưởng vô cùng đột phá trong quá trình khởi nghiệp và kinh doanh. Cuốn sách cũng cung cấp cho chúng ta nhiều phương pháp khởi nghiệp tinh gọn và hữu ích bao gồm: Nắm bắt quy trình – Thử nghiệm – Lựa chọn giải pháp tối ưu – Kiểm chứng và hoàn thiện.
Cuốn sách được đánh giá là có sự rất nhiều sự pha trộn tài tình giữa những ý tưởng đột phá, sáng tạo với các kỹ thuật thực hành hữu dụng trong lĩnh vực kinh doanh. Khởi nghiệp tinh gọn là một trong những tác phẩm nổi tiếng và nổi bật nhất trên thế giới về chủ đề “Khởi nghiệp”. Cuốn sách này liên tục nằm trong các Top sách hay nhất và là sách bán chạy nhất về quản trị doanh nghiệp được các tờ báo uy tín và lớn trên thế giới đánh giá như: Entrepreneur, Inc, The New York Times, The Wall Street Journal, Harvard Business Review…
Tuần làm việc 4 giờ
Loại bỏ được những quan niệm rất lỗi thời về phương pháp quản lý thời gian, tạo lập được các thói quen tốt, từ thói quen bình thường đến thói quen rất quan trọng sẽ ảnh hưởng đến thành công của bạn. Nó còn giúp bạn hoàn thành công việc mà không thường xuyên phải có mặt tại văn phòng… Bạn có thể chuyển đổi từ khi làm việc tới 14 giờ/ngày và kiếm 40.000 đô la/năm thành làm việc 4 giờ/tuần và kiếm được 40.000 đô la/tháng.
“Tuần làm việc 4 giờ” sẽ chỉ cho bạn thấy được những vấn đề đang tồn tại trong suy nghĩ và mục tiêu đang sống của bạn. Và bạn đang cần thay đổi để vừa hoàn thành tốt được công việc của mình lại vừa có thể tận hưởng được cuộc sống hiện tại và đi du lịch vòng quanh thế giới, tận hưởng được những điều thú vị nhất trên hành tinh này.
Đắc nhân tâm
Đây là cuốn sách rất kinh điển và nổi tiếng của Dale Carnegie về cách để phát huy sức ảnh hưởng của một người tới những con người xung quanh. Mặc dù cuốn sách được viết từ năm 1936 nhưng tất cả những lời khuyên của “Đắc nhân tâm” vẫn còn nguyên được những giá trị cho đến tận ngày nay.
Nghệ thuật thu phục bởi lòng người trong “Đắc nhân tâm” chắc chắn sẽ vô cùng hữu dụng trong các công việc kinh doanh, đặc biệt là trong việc quản lý nhân sự và đàm phán với khách hàng. Cuốn sách có mặt ở trong hầu hết Top các cuốn sách hay nhất mọi thời đại về quản lý doanh nghiệp.
Nghĩ giàu và làm giàu
Đây là cuốn sách gối đầu giường của hàng nghìn doanh nhân thành công trên thế giới hiện tại. Cuốn sách hiện cung cấp rất nhiều các ý tưởng cũng như chỉ dẫn cho chúng ta những nguồn lực phải có nếu muốn tới được thành công trên con đường làm giàu của mình.
Mặc dù được viết ra từ rất lâu rồi nhưng những lời khuyên của tác giả hiện tại vẫn mang tính “thời đại” từ việc quản lý nhóm, dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo, những công cụ rất hữu hình và trí tuệ tập thể đến việc xác định, viết được ra mục tiêu trước khi hành động… Đây cũng được coi là một trong những cuốn sách rất kinh điển và là cuốn sách bán chạy nhất về quản trị doanh nghiệp hiện nay.
Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả
“Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả” của Gerber là 1một ebook hay về quản trị doanh nghiệp. Sách chỉ ra một thực tế là hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ và vừa đều xuất phát từ các nhà chuyên môn: kỹ sư, lập trình viên, kế toán… Họ đã làm rất tốt các công việc chuyên môn vì vậy họ tin rằng nếu thành lập được doanh nghiệp riêng, họ sẽ có cơ hội rất tự do đó là làm công việc yêu thích của mình và kiếm được nhiều tiền hơn.
Nhưng khi thành lập được doanh nghiệp, các nhà chuyên môn thường tiếp tục làm những gì họ giỏi và phớt lờ các yếu tố quan trọng khác của kinh doanh liên quan tới. Thiếu các mục tiêu nên quá tải, kiệt sức và cuối cùng đó là phá sản. Thay vì sở hữu các doanh nghiệp, thì họ chỉ sở hữu công việc.
Cuốn sách mang đến cho bạn 4 ý tưởng sâu sắc mà nếu bạn thấu hiểu được, bạn sẽ có thêm rất nhiều kiến thức và sức mạnh để tạo dựng một doanh nghiệp nhỏ và phát triển bền vững. Còn nếu bỏ qua thì bạn sẽ giống như hàng nghìn người đầu tư công sức, tiền bạc và cả cuộc sống để khởi nghiệp nhưng vẫn thất bại mà thôi, hay phải vất vả vật lộn chỉ để duy trì sự tồn tại hay ngắc ngoải cho doanh nghiệp của chính mình. Cuốn sách nằm trong nhiều Top sách quản trị doanh nghiệp hay nhất mà do các tờ báo/đơn vị uy tín đã bình chọn.
Nhà giả kim
“Nhà giả kim” là một cuốn sách hay được xuất bản lần đầu ở Brazil năm 1988. Đây là cuốn sách nổi tiếng nhất của nhà văn Paulo Coelho. Cuốn sách đã được dịch ra tới 56 ngôn ngữ khác nhau và là một trong những cuốn sách hay bán chạy nhất mọi thời đại. Thông qua cuộc hành trình của một chàng trai trẻ, cuốn sách thúc giục độc giả hãy theo đuổi giấc mơ của mình. “Nhà giả kim” llàm rung động hàng triệu tâm hồn và có thể làm thay đổi cuộc đời người đọc của chúng ta.
Khởi nghiệp với 100 đô la
Thông qua câu chuyện khởi nghiệp của hơn 100 doanh nhân khác nhau đã gây dựng sự nghiệp chỉ với 100 đô la trong tay mình, tác giả của cuốn sách viết lại những kinh nghiệm từ thực tế, những bài học khởi nghiệp đầy bổ ích trong cuốn sách này. Hầu hết họ đều bắt đầu với những ý tưởng khởi nghiệp vô cùng là đơn giản và tất cả họ đều đã đạt được những gì họ mong muốn trong sự nghiệp kinh doanh của mình.
Tỷ phú bán giày
“Tỷ phú bán giày” là một câu chuyện về một doanh nghiệp, doanh nhân rất thành công. Trong đó, Tony Hseih đã chia sẻ những bài học kinh doanh khác nhau mà ông học được trong cuộc đời của mình, từ một quầy bán nước chanh và cửa hàng bán pizza cho tới LinkExchange, Zappos - công ty được Amazon mua lại với giá 1,2 tỷ đô la…
Ông cũng lý giải việc tập trung vào văn hoá doanh nghiệp của mình có thể dẫn tới những thành công không thể ngờ như thế nào. Cuối cùng, ông cho chúng ta thấy được sự hiệu quả của việc dùng sự hạnh phúc của mình như một khuôn khổ có thể tạo ra lợi nhuận, đam mê và mục đích trong cả công việc và trong cuộc sống hàng ngày.
Đam mê khám phá
Cuộc cách mạng truyền thông mạng xã hội đang làm cho xã hội biến đổi, cách thức con người giao tiếp, sống và kinh doanh. Các doanh nhân nói riêng và những người làm kinh doanh nói chung cần phải nắm bắt và theo kịp được xu hướng này, thiết lập được những cộng đồng tốt nhất.
Với những trải nghiệm và kinh nghiệm vô cùng quý báu có được thông qua quá trình làm việc này, tác giả cuốn sách sẽ giúp độc giả có được cái nhìn xuyên suốt cũng như tạo dựng được sự quyết tâm, niềm tin, kế hoạch rõ ràng và chi tiết để bắt kịp xu thế mới trong tiếp thị kinh doanh.
Từ tốt đến vĩ đại
Trong suốt 5 năm, tác giả cuốn sách cùng nhóm cộng sự phân tích được lịch sử hoạt động của 28 công ty hàng đầu đã tạo được những bước nhảy vọt vĩ đại và giữ vững được kết quả này trong thời gian ngắn nhất đó là 15 năm.
Sau khi đọc qua được hàng tấn dữ liệu và hàng ngàn trang ghi chép phỏng vấn, tác giả Collins cùng nhóm cộng sự đã khám phá được những yếu tố chính cho sự quyết định sự vĩ đại – lý do vì sao một số công ty đã đạt bước nhảy vọt, còn số khác thì không. Kết quả khảo sát và những kết luận đã đưa ra trong cuốn sách quản trị doanh nghiệp này sẽ làm độc giả ngạc nhiên, đồng thời cũng làm cho chúng ta rõ thêm hầu như mọi khía cạnh trong việc xây dựng và thực thi chiến lược quản trị doanh nghiệp để xây dựng một công ty hùng mạnh.
Theo Sachlanhdao.net
Ý kiến của bạn