Bí quyết giữ nhân tài của 'bà trùm' phân phối BĐS: “Đặt mục tiêu sau bao nhiêu năm thì anh em theo mình phải có nhà, có xe hơi”
“Với tôi, khó cùng khó, sướng thì phải chia sẻ với nhau. Trong 2 năm vừa qua, 100% cấp quản lý của tôi đã có nhà và xe hơi…”, nữ tướng Eximrs nói về bí quyết giữ nhân tài tại công ty mình.
“Với tôi, khó cùng khó, sướng thì phải chia sẻ với nhau. Trong 2 năm vừa qua, 100% cấp quản lý của tôi đã có nhà và xe hơi…”, nữ tướng Eximrs nói về bí quyết giữ nhân tài tại công ty mình.
Bà Trần Thị Cẩm Tú - CEO CTCP Dịch vụ BĐS Eximrs.
Dùng tiền dụng nhân: Đặt KPI cho bản thân sau bao nhiêu năm anh em đi theo phải có nhà, có xe
CEO CTCP Dịch vụ BĐS Eximrs Trần Thị Cẩm Tú được mệnh danh là "bà trùm phân phối bất động sản" ở khu vực phía nam.
Chính thức đi vào hoạt động năm 2015 với 50 người, chỉ trong 2 năm 2016-2017, Eximrs đã phân phối thành công khoảng 2.000 sản phẩm đất nền và căn hộ, mang về cho các chủ đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng doanh thu.
"Nhân viên theo tôi vì được san sẻ", bà Tú chia sẻ bí quyết quản trị lượng nhân sự nay đã lên tới 320 người.
"Tôi luôn có một tâm nguyện. Đó là các bạn quản lý và nhân viên kinh doanh khi làm việc cùng tôi thì tôi sẽ đặt KPI cho bản thân mình, chẳng hạn trong vòng bao nhiêu năm các bạn ấy phải có nhà, bao nhiêu năm mua được xe hơi. Mà tiền là do các bạn tự kiếm từ công ty để mua cho gia đình chứ không phải công ty mua rồi đứng tên các bạn".
Việc "dùng tiền dụng nhân" nghe có vẻ dễ nhưng không hề đơn giản. Theo bà Tú, không phải ai cũng sẵn lòng chia sẻ lợi nhuận đến cấp dưới và cũng không phải ai khi chia sẻ cũng được nhân viên đón nhận.
"Sau mỗi dự án thành công, công ty chỉ thu về phần vừa đủ, còn lại chia sẻ lợi nhuận công bằng cho cấp quản lý đến nhân viên. Họ được tin, được hưởng thành quả, lương thưởng xứng đáng ắt sẽ thấy vui và dốc lòng làm việc hiệu quả".
"Tôi rất trọng nhân viên, đặc biệt luôn đề cao năng lực và tạo môi trường thuận lợi để nhân viên phát huy năng lực bản thân. Do đó, dàn quản lý khung hiện tại của công ty rất ổn định", bà Tú chia sẻ.
Phân công công việc, quyền hạn, nghĩa vụ và quyền lợi đi rõ ràng với nhau cùng với thái độ trân trọng là cách mà bà Tú "thu phục" được lòng tin, sự gắn bó của cấp dưới đối với mình.
Nữ doanh nhân cho hay, cứ mỗi sáng thứ 2 đầu tuần họp phổ biến kế hoạch đến toàn công ty, đứng trước hơn 300 nhân viên, bà thấy rất áp lực. Áp lực vì đứng trước mặt mình không phải chỉ ngần ấy số lượng nhân viên hiện hữu mà đằng sau họ là còn gia đình, vợ con…của họ.
"Cứ nghĩ vậy, tôi lại cố gắng mỗi ngày, tìm kiếm nguồn hàng để anh chị em công ty có sản phẩm để bán, để có doanh thu nuôi họ, nuôi gia đình họ", bà Tú nói.
Sự chia sẻ lợi nhuận, đồng cam cộng khổ được xem là bí quyết để nữ lãnh đạo Eximrs giữ chân nhân tài, gắn bó với mình suốt chặng đường phát triển vừa qua.
Nữ lãnh đạo này rất tự hào là trong vòng 2 năm nay, 100% các bạn quản lý và một số nhân viên kinh doanh của mình đã có nhà và xe hơi, trong đó cá biệt một số bạn sở hữu từ 2-3 căn nhà.
Bí quyết chia sẻ lợi nhuận, được hưởng thành quả xứng đáng với năng lực, công sức đã giúp đội ngũ nhân sự của Eximrs ít biến động, đa số đều gắn bó lâu năm với công ty.
Văn hóa biết ơn: Sếp cũng cần biết ơn nhân viên đã đồng hành và nhân viên biết ơn môi trường, thương hiệu của công ty
Bên cạnh triết lý san sẻ với nhân viên, bà Tú cho hay có 3 phương châm sống và làm việc bà luôn đặt làm kim chỉ nam cho bản thân và cho công ty.
Một là Tư duy tích cực. Suy nghĩ tích cực, làm việc hết mình và không có khái niệm than thở, đã trở thành văn hóa công ty và kim chỉ nam của đội ngũ nhân viên kinh doanh của Eximrs.
Hai là giữ vững nhiệt huyết và không nhụt chí. Theo bà Tú, người làm kinh doanh gặp khó khăn trong công việc là chuyện hết sức bình thường. Bản thân là người đứng đầu, bà Tú không cho phép mình buồn và nhụt chí.
"Trong người lúc nào cũng phải nhiệt huyết thì nhân viên của mình mới noi theo, không khí làm việc mới "hừng hực" được", nữ lãnh đạo này chia sẻ.
Ba là văn hóa biết ơn. Theo bà, sự biết ơn khiến con người ta nhận ra sự trân trọng để đền đáp và luôn phấn đấu theo chiều hướng đi lên.
Nữ doanh nhân này giãi bày, bản thân bà rất biết ơn các chủ đầu tư đã đem đến công ăn việc làm cho công ty, biết ơn đội ngũ sales và dàn quản lý đã đồng hành cùng mình. Thế nhưng ngược lại, các bạn quản lý và sales phải biết ơn môi trường, thương hiệu của công ty.
Có như vậy, lòng biết ơn mới tạo nên sự đoàn kết, trách nhiệm và sức mạnh để cùng nhau phấn đấu.
Ngoài việc vận dụng văn hóa biết ơn, tư duy tích cực, lòng nhiệt huyết cho đội ngũ nhân viên công ty, CEO Trần Thị Cẩm Tú còn thể hiện điều này trong hoạt động kinh doanh, đàm phán để phân phối các dự án BĐS trên thị trường.
"Đó là một quá trình rất dài hơi, nhưng mình phải quyết tâm và làm tận tâm mới ra thành quả được", Bà Tú chia sẻ: Trong công việc tiếp cận với chủ đầu tư vào đấu thầu phân phối dự án không hề dễ dàng. Thậm chí có dự án kéo dài đến 5 năm ngay tại thời điềm chủ đầu tư mới có thiết kế cơ sở ban đầu.
"Tôi đã vào làm việc với tâm thế như một phòng kinh doanh của chủ đầu tư, trực tiếp tư vấn cho chủ đầu tư và xem đó là dự án của mình chứ không phải của chủ đầu tư. Suốt quá trình dài hơi đó, tôi luôn đặt lòng biết ơn và sự nghiêm túc lên hàng đầu. Mặc dù không phải dự án nào cũng đấu thầu thành công nhưng tôi luôn cảm thấy thoải mái vì bản thân đã sống hết mình vì nó", bà Tú chia sẻ.
Sự nghiêm túc này được thể hiện rõ trong cách làm việc và thái độ chân thành. Bà Tú cho hay bà không bao giờ làm việc theo kiểu: "Tôi vào làm việc với anh thì nhất định anh phải để cho tôi phân phối dự án đó".
Bà cho rằng, cái cốt lõi trong đàm phán dự án không phải ở kết quả thương mại mà chính là ở thái độ thuyết phục và làm sao cùng chủ đầu tư tạo ra sản phẩm có giá trị nhất cho khách hàng, thị trường.
http://quantri.vn/
Ý kiến của bạn