"Ông lớn" 7-Eleven chính thức có mặt tại Việt Nam vào tuần tới
Chuỗi cửa hàng bán lẻ 7-Eleven vừa công bố sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM ngay trong tháng 6 này, sớm hơn dự kiến mà trước đó báo chí đưa tin khoảng 2 tháng.
Chuỗi cửa hàng bán lẻ 7-Eleven vừa công bố sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM ngay trong tháng 6 này, sớm hơn dự kiến mà trước đó báo chí đưa tin khoảng 2 tháng.
Chuỗi cửa hàng bán lẻ 7-Eleven vừa chính thức công bố thông tin về cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. Theo đó, cửa hàng đầu tiên của 7-Eleven sẽ được mở tại Saigon Trade Center (37 Tôn Đức Thắng, quận 1, TP.HCM) vào sáng 15/6 tới.
Ngoài vị trí đầu tiên được công bố, một số thông tin cho hay các cửa hàng tiếp theo sẽ xuất hiện ở các vị trí đường Ngô Tất Tố, Lê Lợi, Nguyễn Du, tòa nhà AB Tower. Trong đó, địa điểm tại đường Nguyễn Du vừa mới được đăng ký cách đây 15 ngày.
Thời gian qua, đơn vị này đã liên tục thông báo về việc tuyển dụng nhân sự cho các vị trí như quản lý cửa hàng, nhân viên cửa hàng, trợ lý phát triển sản phẩm, trợ lý phòng mua hàng.
Trước đó cũng có nhiều đồn đoán về việc 7-Eleven sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. Cụ thể, hồi tháng 8/2015, tờ Nikkei của Nhật Bản đưa tin Tập đoàn Seven & I Holdings đang có kế hoạch mở cửa hàng tiện lợi 7-Eleven đầu tiên ở Việt Nam vào năm 2017. Cũng theo tờ Nikkei, 7-Eleven đặt mục tiêu 100 cửa hàng trong 3 năm và 1.000 cửa hàng trong vòng 10 năm tới tại Việt Nam.
7-Eleven Việt Nam là dự án kinh doanh hợp tác giữa công ty con của Seven & I Holdings (Nhật Bản), có văn phòng tại Mỹ cùng Công ty IFB Việt Nam (doanh nghiệp sở hữu chuỗi cửa hàng Pizza Hut).
7-Eleven nổi tiếng là chuỗi cửa hàng tiện lợi thành công nhất trong lịch sử thế giới. Tính đến cuối năm 2016, sau 90 năm hoạt động, 7-Eleven đã “phủ sóng” tại 17 quốc gia với 61.500 cửa hàng. Ở Đông Nam Á, 7-Eleven đã có mặt tại Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore và Indonesia.
Giới chuyên gia nhận định sự góp mặt của 7-Eleven diễn ra trong bối cảnh thị trường Việt Nam đang phát triển mạnh cửa hàng tiện lợi với nhiều thương hiệu. Điều này sẽ làm cho thị trường bán lẻ Việt Nam ngày càng sôi động và cạnh tranh, trong đó người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi.
Tuy nhiên, vào Việt Nam, 7-Eleven sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ bán lẻ lớn như: Vinmart+, Shop&Go, Circle K, B's Mart và Ministop... Trong đó, Vinmart+ sẽ là đối thủ "nặng ký" nhất với hệ thống 1.000 cửa hàng trên cả nước, lớn hơn nhiều lần so với tất cả những đối thủ khác cộng lại.
http://thoidai.com.vn
Ý kiến của bạn