Công ty cổ phần Dầu thực vật Tường An vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2017. Theo đó, Tường An đạt 4.338 tỷ đồng doanh thu thuần trong năm 2017, tăng trưởng 9% so với năm trước nhờ vào việc tái cấu trúc danh mục sản phẩm hướng đến khai thác các sản phẩm ở phân khúc cao cấp. Đặc biệt, lợi nhuận gộp tăng trưởng mạnh hơn 50% so với năm 2016, đạt mức 564 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 166 tỷ đồng, đạt 101% mục tiêu lợi nhuận cho cả năm 2017 và tăng gần gấp đôi so với năm trước.

Khẳng định uy tín vững vàng ở tuổi 40

Thành lập năm 1977, Tường An là cái tên quen thuộc gắn liền với tất cả các thế hệ gia đình Việt Nam trong suốt 40 năm qua và là một trong những nhà sản xuất và phân phối dầu ăn lớn nhất thị trường trong nước. Những thành công của thương hiệu dầu ăn vừa tròn 40 năm tuổi mang nhãn hiệu con voi đỏ này đến từ chiến lược đột phá, dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới của đội ngũ lãnh đạo và toàn thể công nhân viên.

Tháng 11/2016 đã đánh dấu mốc quan trọng cho Tường An khi chính thức gia nhập Tập đoàn KIDO (KDC). Kết hợp với hệ thống quản lý thực tiễn tốt nhất, mô hình tiếp cận thị trường hiệu quả và khả năng tài chính vững mạnh của tập đoàn, sự hợp nhất của Tường An với KDC đã cải thiện đáng kể hoạt động kinh doanh trên toàn bộ chuỗi giá trị từ khâu mua hàng, sản xuất, tiếp thị, bán hàng và phân phối sản phẩm. Từng bước nâng cao năng lực cốt lõi và tiếp tục khẳng định thế mạnh giá trị thương hiệu trong suốt 40 năm qua.

Năm 1977, Tường An đã được Nhà nước giao trọng trách chăm lo cho bữa ăn của người dân bằng sản phẩm dầu ăn sản xuất theo chỉ tiêu kế hoạch. Vượt qua những tháng năm bao cấp khó khăn cùng đất nước, giai đoạn 1984 đến đầu thập niên 90, nhà máy dầu Tường An bắt đầu khẳng định uy tín của thương hiệu với những sản phẩm được ưa chuộng như Shortening, Margarine.

Bước vào thời kỳ mở cửa, những năm 90 của thế kỷ trước, Tường An lại đối mặt với những thách thức mới khi các sản phẩm Shortening và dầu ăn ngoại nhập ồ ạt tràn vào thị trường. Cứ ngỡ như các thương hiệu dầu Việt sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng không hề nao núng trước nguy cơ mất thị phần, Tường An đã sáng suốt thay đổi chiến lược: vẫn duy trì sản phẩm chủ lực Shortening và Margarine truyền thống để phục vụ cho nhóm khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm chất lượng cao mà hàng ngoại nhập không thể thay thế được, bên cạnh đó đẩy mạnh sản xuất dầu lỏng tinh luyện và mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước.

Kết hợp hiệu quả tuyên truyền và kinh doanh

Song song với chiến lược đó là một kế hoạch truyền thông mang tính bước ngoặt đối với Tường An cũng như người tiêu dùng Việt. Những năm 80, 90, khi nhà nhà vẫn còn giữ thói quen sử dụng mỡ động vật để chế biến món ăn, Tường An là đơn vị tiên phong kêu gọi mọi người hạn chế dùng mỡ động vật vì những bất lợi cho sức khỏe; đồng thời tuyên truyền sử dụng dầu thực vật thay thế trong bữa ăn hàng ngày để đảm bảo sức khỏe.

Những tưởng thay đổi hành vi tiêu dùng của khách hàng là điều bất khả thi, thế nhưng tập thể Tường An đã lập nên kỳ tích khi cho ra đời dầu thực vật Cooking Oil tháng 10/1991 và sản lượng tiêu thụ đã tăng vượt bậc, năm 1992 đạt 215% so với năm 1991, năm 1993 đạt 172% so với năm 1992. Kể từ đó, Cooking Oil trở thành sản phẩm chủ lực của Tường An, được người tiêu dùng ưa chuộng và gửi trọn niềm tin đến tận ngày nay.

Thành công nối tiếp thành công, đổi mới tiếp nối đổi mới. Liên tục trong những năm 2000, thương hiệu chú voi đỏ đã có những bước tiến vượt bậc về công nghệ, đầu tư mở rộng nhà máy để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của thị trường. Tiêu biểu như năm 2005, Tường An lắp đặt thêm hai dây chuyền chiết dầu chai tự động, công nghệ tiên tiến của châu Âu, nâng tổng công suất chiết dầu chai tự động lên 22.500 lít/giờ.

Với tầm nhìn chiến lược và niềm tin công nghệ sẽ làm nên sự khác biệt, Tường An trở thành đơn vị tiên phong đầu tư những cỗ máy tinh luyện dầu hiện đại bậc nhất thế giới. Ít ai biết đằng sau thương hiệu quốc dân này là những dây chuyền máy móc tự động trị giá hàng trăm tỷ đồng, là nhà máy dầu Vinh và nhà máy dầu Phú Mỹ rộng hàng chục ngàn hecta với công suất hơn 800 tấn dầu/ngày.

Không dừng lại ở việc cải tiến công nghệ, Tường An còn đầu tư nghiên cứu và phát triển sản phẩm mang giá trị dinh dưỡng cao cung cấp cho người tiêu dùng Việt. Tường An đã tạo nên một bước đột phá trong ngành dầu thực vật Việt Nam thông qua việc nghiên cứu bổ sung các vi chất dinh dưỡng vào sản phẩm dầu ăn. Đó là những sản phẩm như: dầu Nành nguyên chất giàu vitamin A, E tự nhiên, bổ sung Omega 3, 6, 9 tốt cho sức khoẻ tim mạch; dòng dầu ăn ViO dành cho trẻ em có bổ sung DHA; dầu Season bổ sung vitamin A, D tốt cho xương khớp, phù hợp với nhu cầu của người cao tuổi.

Hiện nay, khi đã gia nhập mái nhà KIDO, Tường An ngày càng hoàn thiện hơn về hệ thống phân phối với 200 nhà phân phối, trên 100 khách hàng khối công nghiệp, 450.000 điểm bán trên toàn quốc. Với hệ thống phân phối rộng khắp và vững chắc, Tường An sẽ có thêm bàn đạp để tiến xa hơn.

“Với sự hỗ trợ về nguồn lực từ KIDO, Tường An đã mở rộng hệ thống phân phối, đào tạo và nâng cao đội ngũ nhân viên, xây dựng thương hiệu, từ đó mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới. Với định hướng từ lãnh đạo tập đoàn KIDO, Tường An tiếp nhận sứ mệnh hiện thực hóa mục tiêu trở thành công ty thực phẩm hàng đầu Việt Nam với những sản phẩm đa dạng để tiếp tục sứ mệnh mang đến giá trị ngon cho triệu bữa ăn Việt”, ông Hà Bình Sơn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dầu thực vật Tường An cho biết p

Hành trình giữ vững uy tín thương hiệu suốt 40 năm

* Chính thức gia nhập Tập đoàn KIDO (KDC)
* Nhanh nhạy thay đổi chiến lược kinh doanh
* Duy trì sản phẩm chủ lực Shortening và Margarine truyền thống
* Đẩy mạnh sản xuất dầu lỏng tinh luyện và mở rộng tiêu thụ trong nước
* Cho ra đời dầu thực vật Cooking Oil
* Tiên phong đầu tư những cỗ máy tinh luyện dầu hiện đại bậc nhất thế giới