Sau Diễn đàn Kinh tế Đông Nam Bộ lần thứ I diễn ra tại TP HCM vào tháng 9/2016, đại diện đơn vị chủ trì là Ban Kinh tế Trung ương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND các tỉnh vùng Đông Nam Bộ cùng các chuyên gia đều có chung nhận định: Vùng kinh tế Đông Nam Bộ đang đứng trước một cơ hội lớn – cơ hội phát triển và tăng trưởng kinh tế bền vững, với đòn bẩy liên kết thành một không gian kinh tế thống nhất, có sự quy hoạch tổng thể chung của vùng bao gồm cả quy hoạch phát triển, xây dựng, vùng nguyên liệu, các cụm, chuỗi, khu công nghiệp, đô thị, kết nối hạ tầng, nguồn nhân lực và môi trường.

Báo Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tường thuật trực tuyến sự kiện này tại địa chỉ www.enternews.vn.

Tiếp nối thành công của Diễn đàn lần thứ I, được sự đồng ý của Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Kinh tế Trung Ương phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức Diễn đàn Kinh tế Đông Nam Bộ lần thứ II với chủ đề: “Tái cơ cấu kinh tế và chuyển đổi mô hình tăng trưởng trên cơ sở liên kết vùng" từ 13h30 – 17h00, ngày 26/9/2017 tại Hội trường Dinh Thống nhất, số 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP HCM.

Diễn đàn hướng đến các mục tiêu: (1) Đánh giá khách quan, chính xác những khó khăn, hạn chế trong phát triển kinh tế vùng Đông Nam Bộ; những thách thức trong phát triển vùng. (2) Liên kết tạo không gian đầu tư và nguồn lực đầu tư toàn vùng; Tăng hiệu quả đầu tư và tập trung những ngành có tính chất ưu tiên, trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế vùng. (3) Xác định được những chủ trương, cơ chế chính sách có tính đột phá về phát triển hạ tầng, công nghiệp, dịch vụ cho vùng Đông Nam Bộ để đề xuất Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Chính phủ.

Để nhận vé tham dự Diễn đàn miễn phí, xin vui lòng đăng ký qua link sau:https://goo.gl/yHqH5W

Trong khuôn khổ Diễn đàn, sẽ diễn ra đêm gala trao chứng nhận và kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, bền vững trong vùng kinh tế; triển lãm, trưng bày, giới thiệu các khu công nghiệp, các đặc sản, các doanh nghiệp tiêu biểu và tiềm năng của mỗi tỉnh – tạo nên bức tranh kinh tế Vùng và cơ hội kết nối giao thương, đầu tư.Dự kiến, khách mời tham dự diễn đàn gồm: Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Kinh tế TW, Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Ngoại giao, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công Thương, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Tỉnh ủy và UBND 8 tỉnh Đông Nam Bộ; các cơ quan liên quan, các tổ chức quốc tế, lãnh sự quán, các hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ. Chủ trì Diễn đàn là đồng chí Cao Đức Phát – Uỷ viên Trung ương Đảng - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Kinh tế TW; TS. Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và lãnh đạo các tỉnh Đông Nam Bộ.