8 phương pháp giúp doanh nghiệp nhỏ cải thiện online marketing
Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ đều phải đương đầu với những khó khăn từ công việc quản lý website đem lại.
Dưới đây là 8 phương pháp hiệu quả nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ cải thiện khả năng marketing website của mình:
Biến website của mình thành cỗ máy nắm bắt thông tin
Nhiệm vụ chính của website không phải là việc tăng trưởng doanh thu, mà là nơi để chúng ta nắm bắt thông tin khách hàng. Thế nên, bạn cần phải khéo léo hướng website tới việc nắm bắt thông tin, cho dù đó là tên, địa chỉ, email hay số điện thoại của khách hàng. Hay nói cách khách, website cần có sự tương tác với khách hàng tốt nhất, khi đó việc có được thông tin của khách là điều không khó.
Sử dụng chiến thuật email martketing
Sau khi có được thông tin, bạn có thể sử dụng những chiến thuật email marketing bài bản để bám sát mục đích và thị hiếu của khách hàng. Nên nhớ hệ thống email marketing của bạn càng chuyên nghiệp bao nhiêu, khách hàng càng tin tưởng và sử dụng dịch vụ của bạn đều đặn bấy nhiêu.
Cập nhật nội dung thường xuyên
Bằng việc sử dụng email marketing, khách hàng sẽ quay lại website của bạn thường xuyên hơn. Nhưng nếu website nghèo nàn về mặt nội dung, khách hàng sẽ nhanh chóng tìm cách “đào tẩu” khỏi hệ thống mà bạn đang cố gắng xây dựng.
Thế nên xây dựng nội dung là công việc thiết yếu mà chúng ta cần phải thực hiện để lôi kéo cũng như duy trì khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, việc này cũng giúp bạn tối ưu công cụ tìm kiếm để tiếp cận thêm khách hàng (SEO).
Biết cập nhật những phương pháp SEO mới
Bạn phải biết cách phân biệt những quy tắc SEO mới và SEO cũ. Theo đó, những quy tắc SEO trong quá khứ hiện đang đi ngược và tạo xung đột với những quy tắc SEO hiện hành. Thế nên, hãy chú ý cập nhật thông tin về SEO hàng ngày.
Xây dựng kết nối với mạng xã hội
Ngày nay, không ai là không nhận biết được sức mạnh lan tỏa của mạng xã hội. Không những Facebook, bạn cần phải sử dụng Google Plus, Twitter, hay LinkedIn… Chọn những mạng xã hội mà khách hàng của bạn sử dụng và tất nhiên nội dung cũng cần phải cập nhật thường xuyên.
Nội dung là tất cả (Content is King!)
Hãy luôn ghi nhớ khẩu hiệu này trong đầu dù cho bạn đang martketing bất kể thứ gì trên mạng. Nó là nguyên tắc không thể thay đổi cho dù mục tiêu của bạn là email, mạng xã hội, hay nội dung website… Nhưng điều chú ý là nội dung đưa ra để phục vụ người đọc, và nó cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng của bạn.
Nhận biết thế nào là marketing thực thụ
Với một doanh nghiệp nhỏ, phải biết mình đang ở đâu và phải biết học cách marketing thực thụ. Có nghĩ là việc xác định mục tiêu, mục đích, chi phí và theo dõi đánh giá cho phù hợp với doanh nghiệp bạn. Không đi quá sâu vào việc lập những kế hoạch lớn không phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Kiểm tra, theo dõi, đánh giá và cải thiện các kết quả
Sau cùng là yếu tố quan trọng nhất trong danh sách. Đây là lợi thế lớn nhất của marketing online so với marketing offline. Những công cụ là: Google Analytics – Thiết lập conversion cho web; Email marketing tracing như Sendgrid, Mailchimp… Nó không những giúp bạn đánh giá hiệu quả mà còn cho bạn thêm kinh nghiệm, hiểu khách hàng hơn. Đó chính là tiền đề cho sự thay đổi trong tương lai của doanh nghiệp.
Theo Subiz.com
Ý kiến của bạn