Đến 30/6 sẽ áp dụng thu phí không dừng tại các trạm trên QL1
TĐO - Phấn đấu đến 30/4/2017 sẽ ký nốt các hợp đồng với các trạm còn lại để 30/6/2017 sẽ áp dụng công nghệ thu phí không dừng tại các trạm trên QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.
TĐO - Phấn đấu đến 30/4/2017 sẽ ký nốt các hợp đồng với các trạm còn lại để 30/6/2017 sẽ áp dụng công nghệ thu phí không dừng tại các trạm trên QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.
Đó là yêu cầu của Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa tại cuộc họp về tiến độ triển khai Dự án thu phí tự động không dừng và kiểm soát tải trọng trọng xe trên toàn quốc - Giai đoạn 1 áp dụng cho Dự án Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.
Theo báo cáo của VETC (chủ đầu tư Dự án thu phí tự động không dừng giai đoạn 1), tới nay Công ty đã ký hợp đồng tổ chức dán thẻ với Cục Đăng kiểm Việt Nam và 77 trung tâm đăng kiểm. Ngoài ra Công ty cũng đã ký hợp đồng với các doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể trên khắp cả nước để tổ chức dán thẻ trực tiếp đến các doanh nghiệp, các khu vực gần trạm thu phí và đã dán được khoảng 60.000 thẻ.
Cũng theo VETC, đến nay đã có 5 trạm thu phí thực hiện hợp đồng thu phí thương mại là các trạm Quảng Đông (Quảng Bình), Toàn Mỹ (Km1813+650, Đắk Nông), Tư Nghĩa (Quảng Ngãi), Trạm K1610+800 (Đức Long Gia Lai 1), Km1667+470 (Đức Long Gia Lai 2). Tốc độ xe qua các trạm này đạt đến 50 km/h và độ chính xác của hệ thống đã đạt trên 99,8%.
Trong tháng 03/2017, VETC cũng sẽ đưa vào vận hành thu phí ETC thêm trạm Hòa Phước (Đà Nẵng). Đại diện VETC cũng khẳng định chi phí khởi điểm của hệ thống thu phí tự động không dừng cũng chỉ bằng chi phí cho thực hiệ thu phí thủ công một dừng và càng về sau chi phí này sẽ càng giảm. Tuy nhiên, theo VETC hiện vẫn còn nhiều khó khăn vướng mắc trong quá trình đàm phán giữa VETC và các nhà đầu tư BOT về triển khai thu phí ETC tại các trạm thu phí, dẫn đến tiến độ triển khai các trạm thu phí chậm hơn so với kế hoạch đề ra.
Bộ trưởng yêu cầu các cơ quan của Bộ tiếp thu các ý kiến tại cuộc họp để tiếp tục hoàn thiện dự thảo quyết định của Thủ tướng Chính phủ để đảm bảo tính an toàn, tính hệ thống cũng như lộ trình thực hiện của Dự án.
Việc áp dụng thu phí không dừng không chỉ tiết kiệm thời gian cho người tham gia giao thông mà cũng giúp tiết kiệm cho nhà đầu tư BOT trong chí phí in vé, chi phí bảo trì mặt đường khu vực trạm thu phí cũng như giảm ô nhiễm môi trường khu vực này.
http://thoidai.com.vn
Ý kiến của bạn