Tiếp nối hoạt động từ những năm trước, Chi nhánh VCCI Nghệ An đã đẩy mạnh các hoạt động phối hợp, kiểm tra tình hình thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị trong năm 2017.

TS Vũ Tiến Lộc yêu cầu Chi nhánh VCCI Nghệ An cần phát huy vai trò, vị thế của mình hơn nữa.

TS Vũ Tiến Lộc yêu cầu Chi nhánh VCCI Nghệ An cần phát huy vai trò, vị thế của mình hơn nữa.

Chi nhánh VCCI Nghệ An cũng đã thu thập ý kiến, kiến nghị về khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn; phối hợp với các hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn tiếp nhận 35 kiến nghị của doanh nghiệp tại các lĩnh vực như thủ tục và các chính sách về đất đai, quy định về thuế, quản lý đô thị, nợ đọng tiền xây dựng cơ bản…để phản ánh trong cuộc họp giao ban hàng tháng giữa UBND tỉnh Nghệ An với các hiệp hội.

Bên cạnh đó, Chi nhánh VCCI Nghệ An cũng theo dõi sát công tác giải quyết kiến nghị và có ý kiến đánh giá về kết quả xử lý nhằm giúp doanh nghiệp giải quyết các khó khăn, tạo điều kiện nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Chi nhánh VCCI Nghệ An cũng đã tăng cường phối hợp với các ban, đơn vị trực thuộc VCCI, UBND các tỉnh khu vực thực hiện nhiều chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa chính quyền với đội ngũ doanh nhân.

Trong năm 2017, Chi nhánh VCCI Nghệ An đã hoàn thành tốt công tác hướng dẫn thủ tục cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hoá, hỗ trợ doanh nghiệp khai C/O. Cũng trong thời gian qua, Chi nhánh đã cấp 2.498 bộ giấy chứng nhận xuất xứ cho doanh nghiệp, tăng 25% so với năm 2016.

Cùng với việc nâng số hội viên lên 600 thành viên, năm 2017 Chinh nhánh VCCI Nghệ An đã tổ chức triển khai được 45 khoá đào tạo, hội thảo chuyên ngành cho gần 4 nghìn lượt doanh nghiệp, tăng 16,7% so với năm 2016…

Ghi nhận những kết quả đã đạt được trong năm 2017, TS Vũ Tiến Lộc cho rằng trong thời gian tới, VCCI Chi nhánh Nghệ An cần gắn chặt hoạt động của mình với các hiệp hội doanh nghiệp địa phương. Nhất trí với phương hướng hoạt động của Chi nhánh VCCI Nghệ An trong năm 2018, TS Vũ Tiến Lộc hy vọng thời gian tới đơn vị sẽ trở thành chi nhánh năng động hơn.

Qua đó, VCCI Chi nhánh Nghệ An phải là cầu nối để tiếp tục bảo vệ, trở thành diễn đàn cho cộng đồng doanh nghiệp. Chủ tịch Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh, trước cuộc cách mạng 4.0, VCCI phải thực sự đóng vai trò kết nối hơn nữa giữa trong cơ chế thị trường chung của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

Trong thời gian tới, cùng với VCCI Việt Nam, VCCI Nghệ An phải thực sự kết nối mạng lưới thân thiện với doanh nghiệp và xem doanh nghiệp như bạn bè của mình để có thể cởi mở, trao đổi cùng nhau tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Về vấn đề tồn tại hiện nay là tỉnh chưa thành lập được hiệp hội doanh nghiệp, Chủ tịch Vũ Tiến Lộc khẳng định sẽ có ý kiến trao đổi với lãnh đạo Nghệ An để nhanh chóng triển khai đi vào hoạt động.