Cầu Rào 2 nối quận Lê Chân với quận Dương Kinh TP Hải Phòng

Cầu Rào 2 bắc qua sông Lạch Tray nối quận Lê Chân với quận Dương Kinh TP Hải Phòng

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch Hải Phòng vừa cho biết, sau khi thực hiện thủ tục đấu thầu (có cơ sở tuyển quốc tế) lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu đô thị Cầu Rào 2, ngày 12/12/2017, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã ban hành Quyết định số 3399/QĐ-UBND phê duyệt nhà đầu tư là Tập đoàn Vingroup.

Vingroup là một trong 3 nhà đầu tư đã mua hồ sơ mời tuyển đấu thầu dự án Khu đô thị Cầu Rào 2 (cùng với Công ty Cổ phần Đầu tư Tây Bắc và Công ty Cổ phần Xây dựng bất động sản Việt Phát).

Tuy nhiên, theo Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch Hải Phòng, tại buổi đóng thầu (tổ chức hôm 29/11/2017) tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hải Phòng chỉ có Vingroup nộp hồ sơ dự tuyển theo quy định, còn hai nhà đầu tư kia đã bỏ cuộc. Sau khi đánh giá, Hải Phòng đã quyết định chọn Vingroup làm nhà đầu tư cho dự án Khu đô thị Cầu Rào 2.

Được biết, đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 của dự án Khu đô thị Cầu Rào 2 đã được UBND quận Lê Chân phê duyệt tại Quyết định số 2960/QĐ-UBND ngày 19/10/2017.

Theo quy hoạch, dự án có quy mô sử dụng đất 49,76ha tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân với tổng mức đầu tư 4.636 tỷ đồng (riêng chi phí thực hiện dự án là 4.335 tỷ đồng, còn lại là chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng). Tiến độ thực hiện dự án là 5 năm (quý I/2018 – quý I/2013).

Khu đô thị Cầu Rào 2 sẽ được xây dựng trở thành khu đô thị kiểu mẫu ven sông Lạch Tray bảo đảm đầy đủ, đồng bộ về hạ tầng xã hội với các hạng mục nhà ở thấp tầng, công viên cây xanh, mặt nước, cảnh quan và các công trình tiện ích phục vụ đô thị, tạo động lực phát triển cơ sở hạ tầng của quận Lê Chân.

Có thể bạn quan tâm

Thông tin chúng tôi mới nhận được, chiều 16-12, UBND quận Lê Chân đã tổ chức triển khai thông báo thu hồi đất thực hiện Dự án đầu tư xây dựng khu đô thị Cầu Rào 2 trên địa bàn phường Vĩnh Niệm tới các hộ dân có đất nằm trong chỉ giới thu hồi.

Theo đó, quận Lê Chân sẽ thu hồi khoảng 50ha đất của 225 hộ dân và một số thửa đất công của các tổ chức để giao cho Tập đoàn Vingroup đầu tư xây dựng khu đô thị mới.

Đến thời điểm này, đa số các hộ dân đều đồng tình và ủng hộ dự án và mong muốn được làm rõ hơn về mức giá đền bù, mức hỗ trợ đối với vật kiến trúc, tài sản trên đất và các quyền lợi liên quan đến công tác bố trí tạm cư.