Đại diện GE Healthcare và Vinmec ký thỏa thuận hợp tác toàn diện.

Đại diện GE Healthcare và Vinmec ký thỏa thuận hợp tác toàn diện.

Theo thỏa thuận, GE Healthcare và Vinmec sẽ phối hợp triển khai toàn diện trên tất cả các hoạt động, với các lĩnh vực trọng điểm như: Công nghệ y học; đào tạo và phát triển nguồn nhân lực y tế; thiết kế bệnh viện cùng các chương trình hợp tác nghiên cứu lâm sàng.

Cụ thể, tại lĩnh vực công nghệ, GE Healthcare sẽ tiếp tục cung cấp cho Vinmec các trang thiết bị y tế hiện đại hàng đầu thế giới về chẩn đoán hình ảnh, y học hạt nhân, siêu âm, máy gây mê...

Trong hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, hai bên sẽ đặt trọng tâm vào chuyên khoa tim mạch và ung bướu, tạo nền tảng vững chắc để Vinmec bứt phá mạnh mẽ trong các lĩnh vực mũi nhọn. Điểm nhấn của thỏa thuận hợp tác đào tạo là GE Healthcare sẽ tham gia bồi dưỡng bác sĩ của trường Đại học Khoa học Sức khỏe Vinmec (VUSH), đưa VUSH trở thành mô hình tiêu chuẩn cho giáo dục y tế ở Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Việt Quang - Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup chia sẻ: “Trong những năm qua, Vinmec đã nỗ lực vượt bậc để tiếp cận những tiêu chuẩn chất lượng quốc tế trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe - điển hình là Vinmec Times City và Vinmec Central Park đã được công nhận đạt JCI - chứng chỉ chất lượng bệnh viện uy tín nhất thế giới. Để duy trì thành quả này, Vinmec sẽ tiếp tục đầu tư trọng điểm vào công tác đào tạo nhân lực, chẩn đoán và đồng bộ hóa cơ sở hạ tầng. Việc ký kế thỏa thuận hợp tác toàn diện với đối tác quốc tế như GE Healthcare là một trong những bước đi chiến lược để Vinmec hiện thực hóa mục tiêu này”.

Bà Terri Bessenham, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc GE Healthcare khu vực châu Phi, Nam Á và Đông Nam Á cho biết, Vinmec là một trong những đơn vị dẫn đầu tại Việt Nam về quy mô và cơ sở hạ tầng cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại. GE Healthcare đã có lịch sử hợp tác lâu bền với Vinmec và tự hào tiếp tục là đối tác chiến lược đồng hành cùng Vinmec trong quá trình phát triển sắp tới, đặc biệt là trong kế hoạch xây dựng trường Đại học Khoa học Sức khỏe Vinmec. "Việc bồi dưỡng và đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực y tế là điều kiện tối quan trọng cho hệ thống y tế bền vững và sẽ có tác động lâu dài đến chất lượng của các dịch vụ y tế trong tương lai", bà Terri Bressenham khẳng định.

Đặc biệt, thông qua đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm về thiết kế và xây dựng bệnh iện đến từ Dubai và Mỹ - GE Healthcare sẽ hỗ trợ các giải pháp chuyên biệ và tiên tiến nhất giúp Vinmec phân khu và bố trí cơ sở vật chất trong bệnh viện. Theo đó, các bệnh viện trong hệ thống Vinmec sẽ tối ưu hóa khả năng vận hành, đảm bảo tính an toàn và tiện nghi tối đa theo đúng tiêu chuẩn quốc tế. 

Trả lời về vấn đề hợp tác phát triển Bệnh viện Trường Đại học Khoa học sức khỏe Vinmec (VUSH), GS.TS Bùi Đức Phú, Phó Tổng Giám đốc CTCP Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec cho biết: "Bệnh viện Đại học Khoa học Sức khỏe Vinmec sẽ được xây dựng vào năm 2018, dự kiến đi vào hoạt động năm 2019 với quy mô 1.200 giường và chi phí ở mức bảo hiểm y yế chi trả. Đây là lần đầu tiên một công ty tư nhân hoạt động không vì lợi nhuận triển khai chương trình y tế mang tính đại chúng nhưng ở đẳng cấp cao. Trong tương lai Vinmec sẽ đi theo hướng như vậy bởi bệnh viện sẽ sử dụng một cách thông minh những công nghệ mới nhất, nguồn nhân lực chất lượng cao, và hệ thống, công nghệ kỹ thuật số trong y học để làm giảm thiểu tối đa chi phí cho bệnh nhân. Đây là dự án đầu tiên do GE Healthcare phối hợp cùng Vinmec để rà soát các phân khu và thiết kế tổng thể. Mô hình Vinmec và GE Healthcare hợp tác xây dựng là chiến lược lâu dài và mang tầm vóc mới thay đổi cách nhìn về chăm sóc sức khỏe của người dân tại Việt Nam".