“Thiên đường mua sắm” Singapore lao đao
“Thiên đường mua sắm” của Singapore, nơi các nhà đầu tư “rót” 7,25 tỷ USD để phát triển hoạt động bán lẻ đang lao đao vì vắng khách.
Singapore đang trong mùa giảm giá mạnh nhất năm. Đến Singapore vào những ngày này, các du khách sẽ thấy các trung tâm mua sắm rầm rộ treo biển giảm giá từ 20%, 50% thậm chí là 70%. Trước đây, mùa giảm giá luôn là mùa kích cầu cho ngành bán lẻ của Singapore. Nhưng trong những đợt giảm giá gần đây, người mua sắm lại vắng vẻ.
Doanh số hàng dệt may và giày, dép ở Singapore trong tháng 2 và 3 đều giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều thương hiệu lớn như New Look (Anh) và Celio (Pháp) đều lên kế hoạch đóng cửa các chi nhánh tại Singapore trong năm nay.
Trung tâm Orchard Road - Thiên đường mua sắm ở Singapore
Orchard Road – khu vực trung tâm Singapore được biết đến là thiên đường đối với những vị khách du lịch nghiện mua sắm trong các trung tâm thương mại và cửa hàng đồ Nhật như Takashimaya. Nhưng số lượng gian hàng trống không có ai thuê tại Orchard Road đã tăng lên mức cao nhất 5 năm.
Cảnh tượng đìu hiu tại các trung tâm thương mại trở nên phổ biến ở khắp Singapore từ năm 2009. Năm nay số lượng gian hàng trống đạt đến đỉnh điểm.
Theo Reuters, danh hiệu “thiên đường mua sắm” của Singapore – nơi các nhà đầu tư “rót” 7,25 tỷ USD để phát triển hoạt động bán lẻ trong 5 năm qua đang lao đao do nền kinh tế tăng trưởng chậm hơn và mức chi tiêu của khách du lịch giảm. Không gian thương mại tăng 10% trong 5 năm qua, song tỷ lệ không gian trống cũng tăng từ 5% lên 7,3% và các nhà phân tích công nghiệp dự đoán tỷ lệ không gian trống sẽ tiếp tục tăng.
Theo Tổ Quốc
Ý kiến của bạn