1. Tăng “sức đề kháng” cho thanh niên trước những biểu hiện tiêu cực

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo Đại hội. Ảnh: Hải Nguyễn

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo Đại hội. Ảnh: Hải Nguyễn/LĐ

“Phải tăng cường sức đề kháng cho thanh niên trước những biểu hiện tiêu cực, mặt trái của xã hội và sự chống phá xuyên tạc của các thế lực thù địch, nhất là trên mạng xã hội, tránh tình trạng nhạt Đảng, khô Đoàn, xa rời chính trị”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã căn dặn như vậy tại buổi khai mạc Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11 nhiệm kỳ 2017-2022, diễn ra sáng 11/12.

=>> Xem nội dung tại đây.

2. WB nâng dự báo tăng trưởng GDP 2017 của Việt Nam lên 6,7%

Trong báo cáo bán niên “Điểm lại” vừa công bố sáng nay 11/12, Ngân hàng Thế giới (WB) đã nâng dự báo tăng trưởng của Việt Nam sẽ đạt được 6,7% trong năm nay. Về trung hạn, tăng trưởng được dự báo ổn định ở mức 6,5%, lạm phát dự kiến vẫn ở mức thấp.

=>> Xem nội dung tại đây.

3. VBF 2017: Trọng tâm là thúc đẩy kinh tế tư nhân bứt phá

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) thường niên năm 2017

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) thường niên năm 2017

Theo TS.Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), đồng Chủ tịch Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF), nâng cao năng suất, thúc đẩy đầu tư khu vực tư nhân nhằm cải thiện tình hình tài chính và môi trường kinh doanh tạo điều kiện cho doanh nghiệp tư nhân bứt phá là nội dung trọng tâm của VBF kỳ cuối năm 2017.

Trước thềm Diễn đàn VBF thường niên năm 2017, đồng Chủ tịch Diễn đàn kỳ cuối năm 2017 đã có buổi trao đổi về các nội dung của Diễn đàn sẽ được tổ chức vào sáng ngày 12/12.

=>> Xem nội dung tại đây.

4. Đẩy mạnh hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam – Malaysia

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc tiếp đón Đại sứ Zamruni Khalid.

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc tiếp đón Đại sứ Zamruni Khalid.

Sáng 11/12, tại trụ sở của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), TS. Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI đã tiếp Ngài Zamruni Khalid, Đại sứ Malaysia tại Việt Nam.

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc bày tỏ hài lòng trước bước phát triển vượt bậc của quan hệ Việt Nam-Malaysia kể từ khi thiết lập quan hệ đối tác chiến lược năm 2015. Trong đó, việc duy trì thường xuyên các chuyến thăm và tiếp xúc cấp cao đã tạo ra nền tảng và định hướng đưa quan hệ hai nước đi vào thực chất và tin cậy hơn.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc đề nghị hai bên tiếp tục tăng cường trao đổi và hoàn thiện các cơ chế hợp tác song phương giữa doanh nghiệp hai nước trong thời gian tới. 

=>> Xem nội dung tại đây.

5. Công nghệ 4.0 sẽ xóa sổ nhân sự sales và marketing?

Tại Đại hội Sales and Marketing toàn quốc 2017 (VSMCamp), các chuyên gia trong ngành khẳng định, dù có bước vào kỷ nguyên số, vai trò của con người vẫn là chủ chốt. Liệu nhân sự trong ngành sales và marketing có bị thay thế bởi người máy trong tương lai? Đây không phải là câu hỏi hoàn toàn không có cơ sở.

=>> Xem nội dung tại đây.

6. Giải pháp ngăn chặn thị trường dịch vụ kế toán “chui”

Nhu cầu về dịch vụ kế toán, kiểm toán rất lớn trong khi nguồn cung cho các doanh nghiệp còn quá ít, trong khi đó, luật pháp và kỷ cương chưa nghiêm, dẫn đến việc nhiều cá nhân, tổ chức hoạt động dịch vụ kế toán “chui”, tức là không đủ điều kiện hành nghề và không đăng ký với nhà nước, không được Bộ Tài chính công nhận đã nở rộ như “nấm sau mưa”, tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường dịch vụ kế toán.

Diễn đàn Doanh nghiệp đã có buổi trò chuyện với ông Đặng Văn Thanh – Chủ tịch Hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (Chi Hội Kế toán Hành nghề Việt Nam) xung quanh vấn đề này.

=>> Xem nội dung tại đây.

7. Thị trường hàng tiêu dùng nhanh: DN nội "lên ngôi"?

Doanh nghiệp nội địa vẫn đang chiếm ưu thế trong ngành hàng thực phẩm ở Việt Nam.

Tại thị trường Việt Nam, các doanh nghiệp Việt tiếp tục tăng trưởng ấn tượng trong ngành hàng tiêu dùng nhanh trước sự tấn công mạnh mẽ của các đối thủ ngoại. Đó là kết quả trong nghiên cứu tiến hành với Top 100 doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đang hoạt động tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Nielsen công bố mới đây.

=>> Xem nội dung tại đây.

8. Chung cư Mulberry Lane: Cư dân sống trong lo lắng và đầy bức xúc

Một gian hàng cung cấp máy lọc nước đã đặt gian hàng gần chung cư để phục vụ cư dân

Một gian hàng cung cấp máy lọc nước đã đặt gian hàng gần chung cư để phục vụ cư dân

Chung cư Mulberry Lane (Hà Đông, Hà Nội) từng được biết đến là nơi "mang đến cuộc sống đẳng cấp Singapore giữa lòng Hà Nội" nhưng trên thực tế cư dân nơi đây đang “sống trong lo lắng và đầy bức xúc”.

Qua phản ánh của Ban đại diện khu dân cư Tòa E, Tòa A thuộc tổ hợp chung cư Mulberry Lane do Công ty TNHH CapitaLand Hoàng Thành (CapitaLand Hoàng Thành) làm chủ đầu tư, từng được quảng bá với hàng chục tiện ích với những ưu điểm vượt trội như "hệ thống camera của tòa nhà luôn có bảo vệ theo dõi đảm bảo an ninh trọn vẹn cho cư dân", "hệ thống lọc nước theo tiêu chuẩn WHO, đảm bảo nguồn nước sạch và tinh khiết nhất"... nhưng thực tế lại hoàn toàn trái ngược!

=>> Xem nội dung tại đây.

9. Khan hiếm quỹ đất sẽ đẩy giá nhà tăng 10-20% trong năm 2018

Đó là một trong những nhận định của bà Nguyễn Thị Minh Thy - Giám đốc TTC Land Services (tiền thân là Công ty chuyên phân phối bất động sản Sacomreal-S) về diễn biến của thị trường bất động sản trong năm 2018.

Trao đổi với PV, bà Minh Thy cho biết, thị trường bất động sản (BĐS) vẫn đang trong chu kỳ ổn định, dù cuối năm nguồn cung có tăng nhưng đây là tín hiệu tích cực, do cả năm 2017 nguồn cung của thị trường không nhiều. Cuối năm là thời điểm người Việt muốn mua nhà – dọn về nhà mới hay sang sửa nhà đón Tết. Do đó, những dự án gần hoàn thiện, nhận nhà sớm sẽ được nhóm khách hàng mua để ở đặc biệt quan tâm.

Xem nội dung tại đây.

10. Dự thảo sửa đổi Nghị định xử phạt vi phạm ATTP có thể tạo dư địa cho nhũng nhiễu?

Luật sư Kiều Anh Vũ

Luật sư Kiều Anh Vũ

Đây là góp ý của Luật sư Kiều Anh Vũ, Công ty KAV Lawyers về Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm (Nghị định số 178/2013/NĐ-CP).

Diễn Đàn Doanh Nghiệp có cuộc trò chuyện với Luật sư Kiều Anh Vũ, Công ty KAV Lawyers về vấn đề này.

=>> Xem nội dung tại đây.

11. TTCK ngày 11/12: Khó điều chỉnh trên diện rộng

Thị trường chứng khoán tuần qua đã giảm điểm trên cả 2 sàn, trong đó VN-Index có thời điểm xuống tới 930 điểm, với thanh khoản tiếp tục được duy trì ở mức cao và độ rộng thị trường có phần nghiêng về số mã giảm điểm.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn như VCB, VIC, VNM, SAB,… đồng loạt giảm điểm sau chuỗi ngày tăng mạnh là nguyên nhân chính khiến thị trường điều chỉnh trong tuần qua. Ngoài ra, những cổ phiếu nhóm ngân hàng, như VCB, MBB, BID, CTG… cũng chịu áp lực điều chỉnh khá mạnh. Duy chỉ có cổ phiếu bất động sản, như SJS, NLG, TDH, LDG… có diễn biến tích cực.

=>> Xem nội dung tại đây.

12. Bội chi ngân sách trung ương khoảng 80,7% dự toán năm

Đến hết tháng 11/2017, bội chi ngân sách trung ương khoảng 80,7% dự toán năm; ngân sách địa phương chênh lệch thu lớn hơn chi. 

=>> Xem nội dung tại đây.

13. Ngân hàng phá sản cũng tốt!

Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật các Tổ chức tín dụng vừa được Quốc hội thông qua ngày 20/11 với rất nhiều quy định mới. Phần lớn nội dung được sửa đổi bổ sung tập trung vào xử lý các ngân hàng yếu kém, trong đó giải pháp cuối cùng là cho phá sản. Tuy nhiên, ngân hàng phá sản chưa hẳn đã là điều tồi tệ nhất.

=>> Xem nội dung tại đây.

14. Cổ phiếu của Facebook sẽ tăng 30% vào năm 2018?

Evercore ISI dự báo cổ phiếu Facebook sẽ tăng 30% vào năm 2018.

Theo nguồn tin từ CNBC, mới đây, Tổ chức phân tích tài chính Evercore ISI (Anh) đã đưa ra nhận định, Facebook sẽ vươn lên trở thành công ty dẫn đầu lĩnh vực công nghệ trên thế giới vào năm 2018 với mức tăng cổ phiếu khoảng 30%.

=>> Xem nội dung tại đây.

15. Dấu ấn mang tên Putin trên chính trường Nga

Vladimir Putin là vị tổng thống có nhiều dấu ấn trên chính trường nước Nga

Vladimir Putin là vị tổng thống có nhiều dấu ấn trên chính trường nước Nga

Sự nghiệp chính trị cấp quốc gia của ông Vladimir Putin bắt đầu vào năm 1999, khi ông trở thành Phó thủ tướng, rồi quyền Thủ tướng, và sau đó là Thủ tướng. Sau khi tuyên bố từ chức trong bài diễn văn chúc mừng năm mới năm 2000, Tổng thống đầu tiên của Nga, Boris Yeltsin, đã chuyển giao toàn bộ quyền lực cho ông Putin cho tới cuộc bầu cử Tổng thống tiếp theo.

=>> Xem nội dung tại đây.